Thực tập sinh người Việt bị bắt tại Nhật Bản vì nghi giết người

04/09/2019 14:30 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một thực tập sinh ngành nông nghiệp người Việt vì nghi tấn công hai vợ chồng người địa phương, làm chết một cụ ông và làm bị thương một cụ bà.

Theo Đài NHK ngày 4.9, cả hai vợ chồng cụ già bị tấn công tại nhà riêng của họ ở thị trấn Yachiyo thuộc tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo hôm 24.8.
Hậu quả là người chồng 76 tuổi thiệt mạng và người vợ 73 tuổi bị thương nặng.
Nghi phạm được xác định là N.D.H, 21 tuổi, đến từ Hà Tĩnh, theo trang tin tellerreport.com. Các nhà điều tra cho biết máy quay an ninh đã ghi hình được một người đàn ông được cho là nghi phạm tại cửa hàng tiện lợi một ngày trước vụ tấn công. Cửa hàng này nằm cách nhà của hai vợ chồng khoảng 3 km.
Đoạn phim được cho là cho thấy người đàn ông trên mua một con dao làm bếp cùng loại với con dao bị bỏ lại tại hiện trường vụ án.
Các nhà điều tra cho biết thêm một máy quay an ninh khác tại một công ty vận tải gần đó cũng ghi được hình ảnh một người có hình dạng giống nghi phạm. Theo giới chức điều tra, người này đã rảo bước loanh quanh khu vực trên khoảng một giờ trước khi phạm tội.
Các nhà điều tra cho biết họ đang phân tích các cảnh quay video để tìm hiểu động cơ gây án của thực tập sinh người Việt.
Cũng theo Đài NHK dẫn lời người mẹ nghi phạm, con trai bà dường như có cuộc sống sung sướng tại Nhật Bản.
Người mẹ cho hay bà nghe con trai bị bắt giữ vào chiều 3.9. Bà cũng cho biết mình bị sốc khi nghe tin con trai gây án vì người này ở nhà rất ngoan. Người mẹ cũng nhấn mạnh bà không tin con trai mình lại hành động như vậy.
Theo lời người mẹ, nghi phạm gọi về nhà cùng thời điểm mỗi ngày và không có bất cứ biểu hiện khác lạ nào trong những cuộc gọi như vậy.
Một người bạn từng học trường trung học với nghi phạm cũng cho hay rất ngạc nhiên trước thông tin trên, đồng thời nói rằng anh ta không phải là người sẽ phạm trọng tội.

[VIDEO] NGƯỜI GỐC VIỆT GỬI CHẤT LIỆU NỔ ĐẾN NHIỀU CƠ QUAN CHÍNH PHỦ MỸ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.