Thụy Điển tăng cường vũ trang bảo vệ nhà máy điện hạt nhân

06/01/2017 15:55 GMT+7

Các lực lượng an ninh bảo vệ 3 nhà máy điện hạt nhân của Thụy Điển sẽ được trang bị vũ khí kể từ tháng 2, theo động thái tăng cường an ninh trước các nguy cơ khủng bố.

Theo trang Local.se, lực lượng bảo vệ các cơ sở ở Oskarshamn, Ringhals và Forsmark sẽ được trang bị vũ khí mới vào ngày 4.2.

“Chúng tôi phải tăng cường gia cố sự bảo vệ khu vực trong lúc tình hình thế giới đang thay đổi”, theo ông Anders Österberg, phát ngôn viên của tập đoàn hạt nhân OKG ở Oskarshamn.

“Cứ nhìn vào tất cả những vụ tấn công khủng bố, ví dụ trường hợp Istanbul gần đây. Chúng tôi buộc phải thay đổi và bảo vệ các cơ sở của chúng tôi một cách tốt nhất”, ông cho biết.

Trước đó, các đội an ninh tại Oskarshamn chỉ được trang bị dùi cui, nhưng tình hình sẽ thay đổi vào tháng sau, khi đó họ sẽ được cấp súng.

Thụy Điển có tổng cộng 10 lò phản ứng hạt nhân ở Oskarshamn, Ringhals và Forsmark, chịu trách nhiệm cung cấp phân nửa sản lượng điện của nước này.

tin liên quan

Mỹ đưa con trai Bin Laden vào danh sách khủng bố toàn cầu
Chính quyền Mỹ đã đưa Hamza bin Laden - con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt vào danh sách khủng bố toàn cầu. Người này được cho là có khả năng sẽ thay cha lèo lái tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.