Tiêm kích F/A-18E Super Hornet rơi gần xa lộ ở California

Khánh An
Khánh An
21/10/2020 08:41 GMT+7

Chiếc tiêm kích F/A-18E gặp nạn khi đang diễn tập tại bang California, phi công kịp thời thoát ra ngoài.

Theo tờ Navy Times, một chiếc tiêm kích F/A-18E của Hải quân Mỹ bị rơi khi đang diễn tập phía nam căn cứ China Lake ở bang California.
Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 10 ngày 20.10 (giờ địa phương) và phi công kịp thời kích hoạt ghế phóng. Theo phát ngôn viên Hải quân Mỹ Lydia Bock, viên phi công ẩn danh được đưa đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe và đang trong tình trạng ổn định.
Đài 23ABC News đưa tin chiếc tiêm kích lao xuống phía tây thị trấn Ridgecrest thuộc hạt Kern, tại vị trí gần giao lộ giữa đường số 178 và 14, cách China Lake chỉ vài km.
Trang Drive dẫn một số nguồn tin địa phương cho rằng chiếc tiêm kích có thể được trang bị đạn dược khi xảy ra sự việc. Lực lượng cứu hỏa, tuần tra xa lộ được điều động đến hiện trường, trong khi một đội phản ứng tại căn cứ China Lake cũng được huy động.
Bà Bock không tiết lộ chiếc tiêm kích thuộc không đoàn nào nhưng cho hay máy bay đóng tại căn cứ hải quân Lemoore nằm ở phía tây bắc China Lake. Phát ngôn viên này cho hay sự việc đang được điều tra.

Một đường băng ở căn cứ China Lake

Ảnh chụp màn hình DefPost

China Lake, nằm tại khu sa mạc với một hồ nước đã khô cạn, là một trong những căn cứ hàng đầu của Hải quân Mỹ phục vụ nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá các vũ khí. Căn cứ nằm trong khu phức hợp rộng với nhiều máy bay của các đơn vị thường đến huấn luyện và tham gia thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.