Tìm thấy vũ khí hóa học Mỹ ở Syria, Nga quy kết phương Tây hỗ trợ khủng bố

17/08/2017 10:23 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga ngày 16.8 tuyên bố rằng những vũ khí hóa học do Mỹ và Anh sản xuất được tìm thấy ở Syria cho thấy phương Tây trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ các phần tử khủng bố.

Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad khẳng định một số loại vũ khí hóa học từ Mỹ và Anh đã được tìm thấy tại những khu vực đã được giải phóng từ tay phiến quân khủng bố ở Syria, theo hãng tin TASS.
Ông Mekdad đặc biệt đề cập lựu đạn và những loại đạn dành cho súng phóng lựu sử dụng khí độc CS và CN. Theo ông, hai loại khí này do hai công ty Mỹ Federal Laboratories và NonLethal Technologies cũng như công ty Cherming Defence của Anh sản xuất.
“Hậu quả của cuộc chiến tranh kéo dài ở Syria trong nhiều năm đang được phân tích và bằng chứng bắt đầu nổi lên…Thực tế là nhiều nhà nước phương Tây và quốc gia khu vực trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp những chất độc bị cấm cho các tay súng, phần tử khủng bố và cực đoan ở Syria”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài Vesti FM và lưu ý rằng nhiều phiến quân còn nhận được vũ khí, tiền và hỗ trợ thông tin.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Mỹ và Anh đối với cáo buộc nói trên từ bà Zakharova.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.