Tìm thấy xác cặp vợ chồng mất tích trên dãy Alps sau 75 năm

19/07/2017 13:36 GMT+7

Bảy người con của họ phải vào trại trẻ mồ côi và luôn tìm kiếm tung tích của cha mẹ suốt hàng chục năm qua.

Tờ Le Matin của Pháp ngày 19.7 đưa tin thi thể cặp vợ chồng mất tích trên dãy Alps ở Thụy Sỹ năm 1942 vừa được tìm thấy tại một dòng sông băng tan chảy.
Hai thi thể nằm cạnh nhau trên núi Diablerets ở phía nam Thụy Sỹ cùng với ba lô, một cái chai, một quyển sách và một đồng hồ đeo tay.
Trước đó vào năm 1942, thợ đóng giày 40 tuổi người địa phương Marcelin Dumoulin cùng vợ là Francine (37 tuổi, giáo viên) rời làng Chandolin để chăn gia súc ở sườn núi và bị mất tích.
Cuộc tìm kiếm suốt hơn 2 tháng kết thúc trong vô vọng và 7 người con, gồm 5 trai và 2 gái được đưa đến trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi.
“Chúng tôi đã tìm kiếm họ suốt từ đó đến nay mà không hề nghỉ. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm tang lễ xứng đáng cho họ”, người con gái Marceline cho biết. Khi họ mất tích thì Marceline chỉ mới là cô bé 4 tuổi.
Theo người phụ trách khu trượt tuyết Glacier 3000 Bernard Tschannen, thi thể của họ được tìm thấy hôm 13.7. “Đó là xác một người đàn ông và một phụ nữ mặc trang phục từ thời thế chiến. Băng tuyết đã bảo quản thi hài họ và đồ đạc gần như nguyên vẹn”, ông nói và cho biết dường như cặp vợ chồng xấu số đã bị rơi xuống một khe nứt trên băng.
Cơ quan chức năng đang giám định ADN nhưng bà Marceline tin rằng đây chính là cha mẹ mình, bị mất tích từ ngày 15.8.1942.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.