Tin tặc trộm thông tin điều tra Triều Tiên của LHQ

23/05/2017 12:30 GMT+7

Máy tính của một ủy ban của Liên Hiệp Quốc (LHQ) chịu trách nhiệm điều tra việc Triều Tiên vi phạm lệnh trừng phạt quốc tế đã trở thành mục tiêu mới nhất của tin tặc.

Theo Reuters, ông Sebastiano Cardi, Chủ tịch Ủy ban 1718 (phụ trách theo dõi các biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên) đã gửi email cho Hội đồng bảo an LHQ để báo cáo việc tin tặc xâm nhập vào máy tính của một chuyên gia thuộc ủy ban này vào ngày 8.5, trộm được thông tin chi tiết về những cuộc điều tra hiện tại của ủy ban này.
“Nhiều chuyên gia của chúng tôi từng trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc hồi năm 2016”, ông Cardi viết trong email, đồng thời mô tả đây là “một chiến dịch tấn công mạng được duy trì liên tục”.
LHQ vẫn chưa xác định được các tin tặc, nhưng đã xuất hiện nghi ngờ tin tặc Triều Tiên là thủ phạm đợt tấn công mạng này. Trong khi đó, Triều Tiên hồi tuần rồi bác bỏ thông tin nước này đứng sau vụ tấn công mạng dùng phần mềm mã độc đòi tiền chuộc WannaCry ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Hội đồng bảo an LHQ ngày 22.5 đã lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và tiến hành phiên họp kín thảo luận về chương trình tên lửa của nước này trong hôm nay.
Trước đó, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm trung, đảm đảo đủ yêu cầu kỹ thuật để sản xuất đại trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.