Tình báo Đức: IS đặt EURO 2016 vào tầm ngắm

28/05/2016 11:46 GMT+7

Tình báo Đức cho rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã đưa vòng chung kết bóng đá châu Âu EURO 2016 vào tầm ngắm dù chưa có bằng chứng rõ ràng nào về kế hoạch tấn công.

Ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa của Đức cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đặt vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 vào tầm ngắm, theo Reuters ngày 27.5.
Trả lời phỏng vấn tờ Rheinische Post (Đức), ông Maassen nói: "Chúng tôi biết rằng IS đã đưa EURO 2016 vào tầm ngắm. Mặc dù chưa có chứng cứ rõ ràng nào về kế hoạch tấn công, nhưng đã có khá nhiều dấu hiệu và thông tin liên quan". Theo ông Maassen, các dấu hiệu này cho thấy IS, al-Qaeda hoặc Mặt trận Al-Nusra muốn tấn công nhằm vào các mục tiêu phương Tây.
Trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp cho biết các tay súng IS đang chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch đánh bom vào các nơi đông người ở Pháp.
IS mới đây cũng kêu gọi tấn công châu Âu vào tháng chay Ramadan Reuters
Vòng chung kết EURO 2016 sẽ được tổ chức tại Pháp trong vòng một tháng, bắt đầu từ ngày 10.6 tới. Giải đấu này sẽ sử dụng 10 sân vận động khắp nước Pháp, với 51 trận đấu của 24 đội bóng châu Âu. Sự kiện thể thao này dự kiến thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới sân vận động, bên cạnh đó nhiều thành phố lớn sẽ chiếu trên màn hình lớn cho nhiều người xem.
Chính vì quy mô lớn đó, giới chức các nước châu Âu đang rất thận trọng. Trước đó, IS đã tung video kêu gọi những người ủng hộ nhóm cực đoan này tiến hành tấn công châu Âu và Mỹ trong tháng chay Ramadan. Ramadan là tháng lễ của người Hồi giáo, Ramadan năm nay cũng rơi vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.