Tòa án Malaysia tiến hành xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah

01/03/2017 10:13 GMT+7

Lúc 9 giờ 30 sáng 1.3, đoàn xe đầu tiên áp giải nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương đến tòa án Sepang ở bang Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur trong tình trạng an ninh siết chặt bên ngoài lẫn bên trong tòa án.

Đoàn xe đầu tiên này có ít nhất 7 xe cảnh sát hộ tống. Sau đó 10 phút, đoàn xe chở nghi phạm thứ hai là Siti Aisyah đến tòa án, theo The Sun Daily.

Cả Hương và Siti Aisyah đều được đưa vào tòa án thông qua cổng vào thứ hai, cách nơi báo giới tụ tập khoảng 100 m.

Theo The Sun Daily, phiên tòa chật cứng người, trong đó có khoảng 30 nhà báo Malaysia và nước ngoài, cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia tham dự phiên tòa.

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia; và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, người Việt Nam, cùng với 4 người đang bị truy nã, đều bị cáo buộc tội danh giết người.

Phiên tòa bắt đầu diễn ra với phần đọc cáo trạng. Theo The Star, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) bị xét xử theo Điều 302 Bộ luật Hình sự của Malaysia về tội giết người, trong vụ sát hại nạn nhân có tên trên hộ chiếu là Kim Chol - được cho là Kim Jong-nam, tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2.

Cả hai nghi phạm đều tỏ ra bình tĩnh khi nghe người phiên dịch đọc lại cáo trạng.

Hai nghi phạm bị cáo buộc tội giết người theo Điều 302 của Bộ Luật hình sự Malaysia, nếu bị kết án sẽ ở mức tử hình.

Nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah được áp giải vào tòa The Sun Daily

Phó ủy viên công tố Muhamad Iskandar Ahmad, đại diện cho bên khởi tố gồm 3 người.

Trong khi đó nghi phạm Siti Aisyah được đoàn luật sư gồm 5 người bào chữa, dẫn đầu là luật sư Gooi Soon Seng, kế đến là các luật sư S Selvi, Azura Alias, Loke Kok Mun và Wong Kah Hong. Phó đại sứ Indonesia Andreano Erwin cũng có mặt tại tòa trong quá trình đọc cáo trạng.

Còn luật sư S Selvam đại diện cho bị cáo Đoàn Thị Hương.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin công bố sẽ tiến hành phiên tiền thẩm vào ngày 13.4.

Trong khi đó, thẩm phán Harith cho phép bị cáo Siti được hưởng quyền ngăn ngừa các bên và các luật sư công khai thảo luận về một vấn đề trước khi tòa án có quyết định chính thức.

Luật sư Gooi đã đưa ra yêu cầu trên, theo đó các cảnh sát và những nhân chứng có thể không được đưa ra bất cứ tuyên bố nào trước giới báo chí với nội dung có thể gây tổn hại đến thân chủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.