Toà tháp Trump ở Canada sắp bị gỡ tên

28/06/2017 13:30 GMT+7

Chủ sở hữu mới của một tòa nhà 65 tầng ở Toronto quyết định xóa tên tổng thống Mỹ sau khi thỏa thuận với công ty quản lý.

Reuters ngày 28.6 đưa tin tháp Trump ở Toronto (Canada) sắp bị xóa tên sau khi chủ sở hữu mới của tòa nhà là công ty JCF Capital ULC đạt thỏa thuận với bên mua lại hợp đồng quản lý.
Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa từng sở hữu dự án, nhưng công ty của ông trước đó đã ký thỏa thuận quản lý và đặt thương hiệu Trump cho tòa tháp với nhà đầu tư ban đầu là Tập đoàn Talon International Development.
Đầu năm nay, JCF Capital ULC mua lại nhiều diện tích của tòa tháp 65 tầng, trừ phần sở hữu cá nhân của các hộ. Tòa tháp có tên chính thức là Trump International Hotel & Tower với công năng khách sạn và căn hộ cao cấp.
Bloomberg dẫn nguồn không nêu tên cho biết Tập đoàn Trump sẽ nhận ít nhất 6 triệu USD (136,4 tỉ đồng) từ việc bán lại quyền quản lý và giữ thương hiệu, và nhiều khả năng tên Trump trên tòa tháp sẽ được gỡ vào ngày 1.8. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin về công ty đã mua lại quyền quản lý và thương hiệu của tòa nhà.
Tòa tháp mở cửa vào năm 2012 sau nhiều lần trễ hạn và từng vướng nhiều vụ kiện với các nhà thầu. Nhiều người cũng thường xuyên tập trung bên ngoài để phản đối các chính sách hoặc tuyên bố của ông Trump.
Theo Reuters, kể từ khi khánh thành đến nay vẫn còn hơn phân nửa các căn hộ vẫn chưa bán được. Trong khi đó, tỷ lệ thuê phòng luôn thấp hơn dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.