Tổng thống Brazil bị cáo buộc tham nhũng

25/11/2016 17:45 GMT+7

Tổng thống Brazil, ông Michel Temer bị tố cáo gây sức ép để bộ trưởng văn hoá thông qua một dự án làm ăn cá nhân của một bộ trưởng khác.

Cựu bộ trưởng Văn hoá Brazil, ông Marcelo Calero tố cáo Tổng thống Michel Temer đã gây sức ép để ông thông qua một dự án xây dựng trái phép tại thành phố Salvador (bang Bahia), theo International Business Times ngày 25.11.
Ông Calero, người mới từ chức vào tuần trước, cho biết đã không thông qua dự án này vì khu căn hộ sang trọng dự kiến được xây nằm trên khu đất bảo tồn của thành phố. Thư ký chính phủ Geddel Vieira Lima là một trong những người bỏ tiền ra mua căn hộ tại dự án không được cấp phép này.
Ông Calero cáo buộc Tổng thống Temer và ông Lima đã gây áp lực để ông thay đổi quyết định. Tổng thống Temer thì phủ nhận những cáo buộc này, nhưng thừa nhận có nói chuyện với ông Calero về dự án, theo BBC. Chính phủ Brazil thì cho rằng ông Calero đã hiểu sai ý nghĩa cuộc nói chuyện và đưa ra những cáo buộc thiếu căn cứ.

tin liên quan

Brazil: Ông Lula phản bác cáo buộc tham nhũng
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva hôm 16.9 cực lực bác bỏ cáo buộc tham nhũng và cho rằng đây là âm mưu nhằm ngăn cản ông tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử năm 2018, theo Reuters.
Hồi đầu tuần, một uỷ ban về đạo đức đã quyết định điều tra ông Lima vì cho rằng ông lợi dụng chức vụ để thu lợi cá nhân bất chính. Trong khi đó, Tổng thống Temer khẳng định ông Lima vẫn sẽ giữ nguyên chức vụ.
Ông Michel Temer trở thành tổng thống thứ 37 của Brazil từ ngày 31.8 sau khi cựu tổng thống Dilma Rousseff bị luận tội tham nhũng. Dù ra sức tuyên bố sẽ quét sạch nạn tham nhũng tại Brazil, nhưng kể từ khi nhậm chức, ông Temer đã mất 3 bộ trưởng vì các cáo buộc tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.