Tổng thống Iran nói lệnh cấm vận 'ác độc' của Mỹ gây thiệt hại 150 tỉ USD

26/09/2020 22:42 GMT+7

Tổng thống Hassan Rouhani ngày 26.9 lên án lệnh cấm vận mới nhất của Mỹ là "ác độc" và kêu gọi người dân nên trút giận lên Washington vì hành động phạm tội đối với Iran.

"Họ ngăn cản việc mua thuốc men và thực phẩm bằng lệnh cấm vận bất công, trái phép và vô nhân đạo”, Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu trên truyền hình ngày 26.9.
Theo AFP, các hàng hóa nhận đạo như thuốc men được miễn trừ khỏi lệnh cấm vận nhưng nhiều công ty vì sợ bị liên lụy nên tránh giao dịch với Iran.
Tổng thống Rouhani nói rằng những lệnh cấm vận của Mỹ đã gây thiệt hại 150 tỉ USD cho Iran và người dân Iran nên trút "mọi sự nguyền rủa và căm ghét" lên Washington D.C và Nhà Trắng, đặc biệt là Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Mỹ muốn khôi phục toàn bộ lệnh cấm vận của LHQ đối với Iran

Căng thẳng giữa hai nước leo thang từ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2018 và tái áp đặt các lệnh cấm vận kinh tế. Đáp lại, Iran cũng phá vỡ dần các cam kết về việc giới hạn chương trình hạt nhân.
Hôm 21.9, Mỹ tung lệnh cấm vận mới lên Bộ Quốc phòng và các cơ quan khác của Iran liên quan đến chương trình vũ khí và hạt nhân. Ngày 24.9, Mỹ cũng đưa nhiều quan chức Iran vào danh sách đen với cáo buộc vi phạm nhân quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.