Tổng thống Mỹ muốn dành nhiều thời gian hơn tại Việt Nam

27/10/2015 16:24 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn dành nhiều thời gian hơn tại Việt Nam là lý do khiến ông quyết định không đến Việt Nam trong chuyến công du châu Á vào tháng 11 tới đây.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama muốn dành nhiều thời gian hơn tại Việt Nam là lý do khiến ông quyết định không đến Việt Nam trong chuyến công du châu Á vào tháng 11 tới đây.

Trong buổi tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết sẽ đến thăm Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ - Ảnh: ReutersTrong buổi tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết sẽ đến thăm Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ - Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest hôm 26.10 đã chính thức công bố lịch trình công du của Tổng thống Barack Obama, cho biết ông sẽ đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia vào tháng 11 tới. “Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Obama sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G-20, nơi ông sẽ thúc đẩy các nỗ lực quốc tế để đảm bảo kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và cân bằng”, ông Earnest nói. Chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra từ 22-24.11.

Sau đó, ông Obama sẽ đến Philippines để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Tại Malaysia, ông sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN và hội nghị thượng đỉnh Đông Á.
Trước đó, Tổng thống Obama đã cam kết sẽ đến thăm Việt Nam trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Dẫu ông không đưa ra một thời điểm cụ thể nào nhưng giới thạo tin lúc đó cho rằng tháng 11, giữa chuyến công du châu Á là thời điểm thích hợp nhất.
Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng mà Thanh Niên Online nhận được hôm 27.10, Tổng thống Obama không muốn đến Việt Nam quá vội vã giữa lịch trình làm việc dày đặc ở châu Á, mà ông muốn dành một dịp khác với nhiều thời gian hơn.
Một số nguồn tin cho rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Việt Nam vào tháng 5.2016, thời điểm ông đến Nhật Bản để dự Hội nghị thượng đỉnh khối G-7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.