Tổng thống Myanmar chọn Lào cho chuyến thăm chính thức đầu tiên

06/05/2016 22:07 GMT+7

Tân Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw đã có chuyến thăm Lào hôm 6.5, chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên kể từ lúc đắc cử, theo Tân Hoa xã.

Nhận lời mời từ Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachitch, Tổng thống U Htin Kyaw và Cố vấn nhà nước kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Aung San Suu Kyi đã đến Vientiane, chuyến đi nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Lào cho biết hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục và du lịch, và sẽ hướng tới việc tổ chức các chuyến bay trực tiếp giữa các thành phố ở hai nước. Tuyên bố cũng cho biết hai bên đánh giá cao sự hợp tác trong quá khứ, và chia sẻ các vấn đề khu vực và quốc tế, theo Kyodo News.

Chuyến thăm này kéo dài một ngày, Tổng thống U Htin Kyaw cũng có cuộc họp với tân Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cũng như tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Vientiane.

Chủ tịch Lào Bounnhang Vorachitch Reuters

Các lãnh đạo của Myanmar vừa chính thức nhậm chức từ ngày 1.4. Còn Chủ tịch Bounnhang Vorachitch lẫn Thủ tướng Thongloun Sisoulith cũng vừa đắc cử trong cuộc bầu cử Lào ngày 21.4.

Lao động trẻ em - Thách thức lớn với chính phủ Myanmar

Nhu cầu về lao động ở Myanmar tăng cao đột biến kể từ khi kinh tế Myanmar mở cửa cách đây 5 năm. Bất chấp việc ngăn cấm sử dụng lao động trẻ em, tại Myanmar, 20% số trẻ em từ 10 đến 17 tuổi phải đi làm thay vì đi học.

Lào và Myanmar có chung đường biên giới kéo dài 230 km và thiết lập quan hệ ngoại giao từ tháng 7.1955. Mặc dù vậy, kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn bị cho là còn thấp so với các nước láng giềng khác, theo Tân Hoa xã.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.