Tổng thống Nga Vladimir Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

25/09/2020 09:59 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021. Phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin cho hay Điện Kremlin không tham gia đề cử.

Hãng thông tấn Tass của Nga ngày 25.9 đưa tin một nhóm những người nổi tiếng ở Nga do nhà văn Sergey Komkov dẫn đầu đã gửi thư đề cử Tổng thống Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 đến Ủy ban Nobel ở thủ đô Oslo (Na Uy) vào ngày 10.9.
Phát ngôn viên Peskov cho hay nếu giải Nobel Hòa bình năm 2021 được trao cho Tổng thống Putin thì đó là điều tuyệt vời, còn ngược lại thì cũng không sao.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cũng đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021. Cụ thể, nghị sĩ Thuỵ Điển Magnus Jacobsson ngày 11.9 đề cử Tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 vì vai trò cầu nối cho một thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa Serbia và Kosovo.
Trước đó, vào ngày 9.9, nghị sĩ Na Uy Christian Tybring-Gjedde cũng đề cử Tổng thống Donald Trump cho danh hiệu Nobel Hòa bình năm 2021 vì giúp thúc đẩy thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Ông Trump nói đề cử Nobel Hòa bình là "chuyện lớn", khen ông Kim Jong-un "thông minh"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.