Tổng thống Pháp ân xá cho người phụ nữ giết chồng

01/02/2016 14:54 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 31.1 đã ân xá cho một phụ nữ lãnh án tù 10 năm về tội giết chồng sau khi ông ta hành hạ bà và các con trong nhiều thập niên.

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 31.1 đã ân xá cho một phụ nữ lãnh án tù 10 năm về tội giết chồng sau khi ông ta hành hạ bà và các con trong nhiều thập niên.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Điện Elysee, Paris ngày 28.1.2016 - Ảnh: ReutersTổng thống Pháp Francois Hollande tại Điện Elysee, Paris ngày 28.1.2016 - Ảnh: Reuters
“Đối với một số trường hợp ngoại lệ, Tổng thống Pháp muốn bà Jacqueline Sauvage trở về với gia đình càng sớm càng tốt”, AFP dẫn lại thông cáo của văn phòng Tổng thống Pháp.
Bà Sauvage được giảm án và sẽ được trả tự do vào giữa tháng 4.2016, tính đến thời điểm đó bà chỉ thụ án hơn ba năm tù giam. Tổng thống Hollande ra lệnh ân xá chỉ hai ngày sau lần đầu tiên ông gặp gỡ ba đứa con gái và các luật sư của bà Sauvage vào ngày 29.1.
Trước đó, trên 400.000 người cũng đã ký vào đơn thỉnh nguyện đề nghị chính quyền trả tự do cho bà Sauvage.
Bà Sauvage kết hôn và sống cùng chồng là ông Norbert Marot trong vòng 47 năm. Ông Marot là người nghiện rượu, thường xuyên đánh đập, hãm hiếp bà và ba cô con gái, thậm chí hành hạ đứa con trai. Vào ngày 10.9.2012, một ngày sau khi đứa con trai treo cổ tự sát, bà Sauvage dùng súng trường bắn chết ông Marot.
Đến tháng 10.2014, bà Sauvage bị tòa tuyên án 10 năm tù về tội giết người và bà nhiều lần kháng cáo, nhưng tòa bác đơn kháng cáo.
“Chúng tôi sợ ông ta, ông khủng bố chúng tôi”, một trong số ba người con gái của bà Sauvage nói trước tòa. Một người con gái khác của bà Sauvage, bị cha hãm hiếp ở tuổi 16, mô tả cái chết của cha mình là “sự nhẹ nhõm”.
Tổng thống Hollande trước đây từng sử dụng quyền ân xá một lần vào năm 2014, khi đó ông ra lệnh ân xá cho Philippe El Shennawy, một kẻ cướp ngân hàng đã thụ án 38 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.