Tổng thống Philippines tiết lộ tuổi thơ bị xâm hại tình dục

18/10/2016 08:33 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiết lộ việc ông bị xâm hại tình dục hồi nhỏ đã tác động đến thái độ chính trị hiện nay của ông, trong đó có cuộc chiến chống tội phạm ma túy.

Trong cuộc phỏng vấn Đài al-Jazeera ngày 16.10, khi được hỏi liệu việc bị lạm dụng tình dục trước đây có tác động đến thế giới quan của ông hay không, chủ nhân Điện Malacanang đã trả lời: “Có chứ, thực sự ảnh hưởng lớn vì nó xảy ra trong quá trình định hình tính cách và thậm chí chính kiến”.
Theo tiết lộ của tổng thống Philippines, ông từng bị một linh mục xâm hại tình dục khi còn là học sinh trung học. Tuy nhiên, khi đó ông đã quyết định không trình báo “vì còn nhỏ tuổi và sợ những gì có thể xảy ra sau đó”. Trong suốt cuộc phỏng vấn kéo dài 50 phút với al-Jazeera,
Tổng thống Duterte hầu như không tỏ ra hối hận về việc giết lầm trẻ em và người vô tội trong cuộc chiến chống ma túy vốn đã khiến hơn 3.000 người thiệt mạng, mà chỉ coi đó là “tổn hại phụ”.
“Nước chúng tôi có 3 triệu con nghiện ma túy, và con số này đang gia tăng. Vì thế, nếu chúng tôi không giải quyết vấn đề này, thế hệ tiếp theo sẽ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng”, ông nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.