Tổng thống Putin nói gì về nghi vấn hưởng lợi bất chính của gia đình Biden ở Ukraine?

26/10/2020 10:39 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói con trai ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đã kiếm tiền từ công việc ở Ukraine nhưng điều đó không phạm pháp và cũng không ảnh hưởng gì đến Nga.

Trong phiên tranh luận tổng thống Mỹ hôm 22.10, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra những cáo buộc cho rằng ông Joe Biden và con trai Hunter đã có những hoạt động làm ăn bất chính tại Ukraine và Nga dù không đưa ra bằng chứng nào.
Trong cuộc phỏng vấn ngày 25.10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói những công việc kinh doanh của ông Hunter Biden tại Ukraine dù có hay không thì cũng không liên quan gì đến Nga, mà là mối bận tâm của người Mỹ và người Ukraine, theo đài RT.
“Đúng là anh ta có ít nhất 1 công ty, trên thực tế là anh ta lãnh đạo, nhưng xét về mọi mặt thì anh ta đã làm ra những đồng tiền chân chính. Tôi không thấy có phạm tội gì về chuyện đó, hoặc ít nhất là nếu có thì tôi cũng không biết”, Tổng thống Putin nói.

Bầu cử Mỹ 2020: người tố cáo gia đình ứng viên Joe Biden nói gì?

Ông Hunter Biden gia nhập ban quản trị công ty khí đốt tư nhân Burisma Holdings của Ukraine vào năm 2014 và làm việc cho đến năm 2019. Ông Hunter bị cáo buộc là dùng sức ảnh hưởng của cha mình để gây sức ép nhằm buộc Ukraine sa thải một công tố viên, giúp Burisma Holdings không bị điều tra tham nhũng. Cáo buộc này đã bị phía ông Hunter bác bỏ.
Cũng trong phiên tranh luận tuần trước, Tổng thống Trump có nhắc đến mối liên hệ giữa ông Hunter và vợ của cựu thị trưởng Moscow Yury Luzhkov, bà Yelena Baturina. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn cáo buộc ông Biden nhận 3,5 triệu USD từ Nga thông qua Tổng thống Putin.
Tổng thống Putin ngày 25.10 nói không có bình luận gì về cáo buộc này. Nhà lãnh đạo nói bà Baturina, một trong những phụ nữ giàu nhất Nga, đã từng và có thể đang làm kinh doanh và có thể có nhiều mối quan hệ với đối tác nước ngoài, nhưng có liên quan đến người Mỹ hay không thì ông không biết.

Tranh luận Tổng thống: Tổng thống Trump khai thác thông tin lộ email của con trai ông Biden

Về mối quan hệ với cựu thị trưởng Luzhkov, Tổng thống Putin miêu tả đó là mối quan hệ tôn trọng và đáng tin cậy nhưng luôn luôn trong khuôn khổ công việc.
Ông Biden trong cuộc tranh luận tuần rồi với Tổng thống Donald Trump đã cảm đoan rằng ông không nhận xu nào từ nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.