Tổng thống Putin nói Mỹ cố tạo hình ảnh nước Nga là quỷ dữ

17/09/2016 22:20 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông cảm thấy xót xa khi cuộc bầu cử Mỹ năm nay cố gắng làm sống lại hình ảnh thù địch, xem Nga là quỷ dữ, theo Bloomberg.

Phát biểu ngày 17.9 trong chuyến đi đến thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan trong cuộc họp các nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, Tổng thống Putin cho rằng cuộc bầu cử Mỹ năm nay đã liên tục gợi lại những suy nghĩ xấu của người Mỹ về Nga như cách cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan mô tả về Liên Xô năm 1983.

“Chúng tôi nhìn thấy một nỗ lực tái tạo hình ảnh của cái gọi là đế chế tàn ác và khiến mọi người e sợ kiểu ấy. Điều này thật đáng buồn.  Chúng tôi có thiện cảm với những người công khai về sự cần thiết trong việc xây dựng quan hệ với Nga trên cơ sở bình đẳng, và nhìn thấy một cảm giác tuyệt vời về điều đó đối với đất nước của họ cũng như cộng đồng quốc tế”, Bloomberg dẫn lời ông Putin.

Dù không trực tiếp nhắc tới tên tuổi hay trường hợp cụ thể nào, nhưng có vẻ lời nói của Tổng thống Putin nhắc tới việc Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Hôm 13.9, Tổng thống Obama đã có buổi vận động cho chiến dịch của bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay. Ông Obama đã chỉ trích ông Trump, cho rằng tỉ phú này đã “nịnh bợ” Tổng thống Nga Vladimir Putin, và rằng việc này hoàn toàn không phù hợp với tư thế của một tổng thống Mỹ, điển hình là ông Ronald Reagan trước đây.

Ứng viên tổng thống bên đảng Cộng hòa Donald Trump thường tỏ thái độ rất thân thiện với Tổng thống Nga Vladimir Putin Reuters

Điều này cũng một phần khiến Điện Kremlin ngày 14.9 phản ứng, cho rằng Mỹ đã mang một “nỗi ám ảnh về nước Nga”.

Trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay, có nhiều tin đồn và cáo buộc nói rằng tin tặc người Nga đã đột nhập vào hệ thống máy tính của ủy ban vận động tranh cử bên đảng Dân chủ. Trong khi đó, ông Trump bên đảng Cộng hòa lại là người thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với những lời tán dương dành cho Tổng thống Nga Putin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.