Tổng thống Putin tuyên bố tiếp tục không kích IS ở Syria

24/02/2016 14:25 GMT+7

Nga sẽ tiếp tục không kích lực lượng khủng bố IS sau khi có thỏa thuận ngưng bắn giữa các phe phái ở Syria.

Nga sẽ tiếp tục không kích lực lượng khủng bố IS sau khi có thỏa thuận ngưng bắn giữa các phe phái ở Syria.

Tổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục không kích IS ở SyriaTổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục không kích IS ở Syria
Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ tiếp tục tấn công các lực lượng khủng bố nhằm tiêu diệt các nhóm này ở Syria sau khi đã thỏa thuận với Mỹ về việc ngừng bắn ở Syria, có hiệu lực từ ngày 27.2.
Theo thỏa thuận này, tất cả các phe phái đang tham chiến ở Syria, không tính tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm al-Nursa thuộc al-Qaeda, sẽ ngừng tấn công nhau bằng rốc két, súng cối và tên lửa chống tăng.
“Lực lượng IS, Jabhat an-Nusra và các tổ chức khác đã được Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc xem là khủng bố sẽ không nằm trong phạm vi thực thi thỏa thuận chấm dứt thù địch. Do đó, Nga sẽ tiếp tục tấn công những nhóm khủng bố này”, Tổng thống Putin nói trong một thông cáo đăng trên website của chính phủ Nga, theo TASS hôm 23.2.
Ông Putin cũng kêu gọi chính phủ Syria và các bên được cả Mỹ và Nga xem là đối tác trong thỏa thuận ngưng bắn ủng hộ kế hoạch của điện Kremlin và Nhà Trắng. Theo website của điện Kremlin thì chính Tổng thống Putin đã gọi điện cho Tổng thống Barack Obama để bàn về kế hoạch ngưng bắn ở Syria.
Các bên gồm lực lượng nổi dậy, đối lập với chính phủ Syria, không bao gồm lực lượng bị xem là khủng bố, phải thông báo với phía Nga hoặc Mỹ về mong muốn tham gia thỏa thuận trước khi có hiệu lực.
Tổng thống Putin cho biết, sau ngày 27.2 quân đội Mỹ và Nga sẽ tạo lập khu vực cho các nhóm này hoạt động và những khu vực này sẽ không nằm trong mục tiêu tấn công của quân đội Syria, không quân Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Điều kiện đối với họ là chấm dứt đối đầu với quân đội Syria, theo TASS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.