Tổng thống Trump cảm ơn Nga về việc trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

11/08/2017 11:35 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngỏ lời cảm ơn người đồng cấp Nga Vladimir Putin vì đã ra lệnh trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ tại xứ sở bạch dương.

Phát biểu trước các phóng viên tại thành phố Bedminster, bang New Jersey ngày 10.8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng quyết định của chủ nhân Điện Kremlin giúp nước này tiết kiệm được một khoản tiền lớn, theo Reuters.
“Tôi rất cảm kích việc ông ấy đã trục xuất một số lượng lớn nhân viên vì chúng tôi hiện có quỹ lương nhỏ hơn”, Tổng thống Trump tuyên bố.
Lãnh đạo Mỹ cũng nói thêm rằng: “Không có lý do thực sự nào để họ quay trở lại. Chúng tôi sẽ tiết kiệm được nhiều tiền”.
Hồi cuối tháng trước, Tổng thống Putin đã yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga, bao gồm cả nhân viên ngoại giao Mỹ và các nhân viên địa phương, đồng thời đóng cửa 2 bất động sản của Mỹ ở Moscow.
Moscow đề nghị Washington chỉ giữ lại 455 nhà ngoại gia, tương đương với số nhân sự ngoại giao của Nga trên đất Mỹ.
Tổng thống Putin cũng ra thời hạn chót là trước ngày 1.9, toàn bộ các nhân viên ngoại giao Mỹ thuộc diện bị cắt giảm phải rời khỏi Nga. Động thái này được đưa ra sau khi Mỹ áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

tin liên quan

Nga trả đũa ngoại giao Mỹ
Quan hệ ngoại giao Mỹ - Nga đang đứng trước bờ vực khủng hoảng sau khi Điện Kremlin buộc Mỹ cắt giảm nhân sự của phái bộ ngoại giao đang hoạt động trên đất Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.