Tổng thống Trump: đàm phán với Triều Tiên chỉ phí công vô ích

02/10/2017 07:41 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra nhận định này sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson tiết lộ Washington đang đàm phán trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Trong dòng Twitter ngày 1.10, ông Trump cho biết: “Tôi đã bảo ông Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta, rằng ông ấy đang phí thời gian cố gắng đàm phán với người hỏa tiễn”. Tiếp theo, Tổng thống Mỹ kêu gọi ông Tillerson “giữ sức” vì “chúng ta sẽ làm những gì phải làm”.
Trước đó vào ngày 30.9, ông Tillerson tiết lộ Mỹ đang liên lạc trực tiếp với CHDCND Triều Tiên về chương trình tên lửa và hạt nhân nhưng theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Bình Nhưỡng tỏ ra không quan tâm đến đối thoại.
Thông tin được đưa ra trong chuyến thăm của ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc và ông Tillerson còn cho biết thêm Washington có nhiều kênh liên lạc trực tiếp.
Giải thích về nội dung ông Trump viết trên mạng xã hội, một quan chức cấp cao tại Nhà Trắng đã hạ thấp tầm quan trọng của kênh liên lạc với Bình Nhưỡng.
“Vào thời điểm Triều Tiên liên tục khiêu khích, tổng thống không nghĩ rằng đây là thời điểm đàm phán với họ”, quan chức này giải thích, đồng thời nói thêm rằng các kênh ngoại giao là nhằm đưa người Mỹ bị bắt ở Triều Tiên về nước.
Tuy nhiên trong ngày 1.10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết Mỹ vẫn đang mở các kênh ngoại giao đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và những kênh này “không phải lúc nào cũng mở”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.