Tổng thống Trump kêu gọi đeo khẩu trang phòng Covid-19: Cầu thị miễn cưỡng

29/07/2020 15:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thay đổi gần như hoàn toàn cách tiếp cận về Covid-19 và đối sách ứng phó dịch bệnh ở Mỹ.

Ông Trump không những đeo khẩu trang và khuyến cáo dân Mỹ đeo khẩu trang mà còn coi việc đó là "yêu nước". Ông công khai công nhận tính chất nguy hiểm của dịch bệnh này đối với nước Mỹ và dân Mỹ, đồng thời nói lấy làm tiếc về một số tweet của mình trong thời gian qua.
Dư luận đã khá quen với việc ông Trump luôn có thể nhanh chóng thay đổi quan điểm và dường như lần này ông muốn tạo hình ảnh là tổng thống cầu thị.
Chỉ có điều trong bối cảnh hiện tại khi chỉ còn 100 ngày nữa cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra, ông Trump không thể không cầu thị như thế nếu muốn có cơ hội tái đắc cử. Sự cầu thị này vì thế trở nên miễn cưỡng.

Có 424.000 ca Covid-19, Florida vẫn khuyến khích mở cửa trường học, không bắt buộc đeo khẩu trang

Tình hình ở Mỹ thời gian qua diễn biến bất lợi cho cuộc vận động tái tranh cử của ông Trump. Dịch bệnh hoành hành ở nước Mỹ gây ra nhiều tác động tiêu cực nhưng đồng thời tạo cơ hội cho ông Trump thể hiện bản lĩnh và năng lực lãnh đạo đất nước, dẫn dắt nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.
Ông Trump đã không sớm tận dụng được cơ hội này, không được công nhận là thành công trong ứng phó dịch bệnh. Cả trong việc xử lý tác động và hệ lụy của làn sóng biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc và bạo lực của cảnh sát cũng vậy. Ông Trump buộc phải cầu thị để xoay chuyển tình thế trước khi quá muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.