Tổng thống Trump không dự tiệc báo chí hằng năm tại Nhà Trắng

26/02/2017 10:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.2 tuyên bố sẽ không dự buổi tiệc hằng năm tại Nhà Trắng với Hiệp hội phóng viên vào ngày 29.4.

"Tôi sẽ không tham dự buổi tiệc Hiệp hội phóng viên tại Nhà Trắng năm nay. Kính chúc mọi người sức khoẻ và có một buổi tối tuyệt vời!", Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter ngày 25.2.
Sự kiện hằng năm này thường nhằm gây quỹ cho các chương trình học bổng và cũng trao một số giải thưởng báo chí. Hầu như năm nào sự kiện này cũng đều có sự góp mặt của tổng thống cùng đệ nhất phu nhân, giới chính trị gia, nhà báo và những người nổi tiếng.
Theo Reuters, tổng thống Ronald Reagan là người gần nhất không tham dự buổi tiệc này, sau khi ông bị ám sát bất thành vào năm 1981.
Theo AP, ông Trump là người thường tham dự buổi tiệc này với tư cách là ngôi sao truyền hình thực tế và là chủ nhân của các cuộc thi hoa hậu. Tuy nhiên ông không tham gia sự kiện gần nhất vào tháng 4.2016, thời điểm đang tranh cử tổng thống.
Trong suốt quá trình tranh cử cũng như sau khi vào Nhà Trắng, mối quan hệ giữa ông Trump với giới báo chí đặc biệt căng thẳng. Thậm chí, ông từng gọi báo chí là kẻ thù của người dân và hay chỉ trích các hãng truyền thông đăng những tin tức mà ông gọi là tin vịt.
Hôm 24.2, Nhà Trắng cũng cấm cửa đối với nhiều cơ quan báo đài lớn tại Mỹ như CNN, The New York Times, Politico, The Los Angeles Times, BuzzFeed, không để họ tham gia buổi họp báo do người phát ngôn Sean Spicer chủ trì. Phóng viên của một số báo đài khác cũng tẩy chay cuộc họp báo này để phản đối việc cấm cửa đồng nghiệp.
Dù ông Trump không tham dự buổi tiệc năm nay, đại diện Hiệp hội phóng thông báo vẫn sẽ đến dự sự kiện ngày 29.4. Ông Jeff Mason, lãnh đạo Hiệp hội phóng viên nói rằng buổi tiệc đã và sẽ tiếp tục diễn ra để vinh danh Tu chính án số 1 (bảo vệ quyền tự do báo chí, ngôn luận...) và khẳng định tầm quan trọng của các hãng truyền thông độc lập trong nền cộng hoà vững mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.