Tổng thống Trump nói sẽ có vắc xin cho toàn dân Mỹ vào tháng 4.2021

19/09/2020 08:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ có đủ vắc xin ngừa Covid -19 để tiêm chủng cho toàn bộ người dân Mỹ vào tháng 4.2021.

“Hàng trăm triệu liều vắc xin sẽ sẵn sàng mỗi tháng và chúng tôi dự kiến có đủ vắc xin cho mọi người dân Mỹ vào tháng 4. Ngay cả khi ở giai đoạn đó, vắc xin sẽ được chuyển đi ngay khi được sản xuất”, Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo ngày 18.9.
Đài CNBC dẫn lời nhà lãnh đạo cho biết Mỹ sẽ sản xuất ít nhất 100 triệu liều vắc xin trước cuối năm 2020 và việc phân phối do quân đội Mỹ đảm nhiệm.
Cũng trong cuộc họp báo, thành viên tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng, bác sĩ Scott Atlas giải thích thêm rằng vắc xin do Mỹ sản xuất không phải là vắc xin bị ép buộc phải hoàn thành sớm.

Lãnh đạo cơ quan chống dịch Mỹ tin tưởng khẩu trang bảo vệ tốt hơn vắc xin Covid-19

Hiện các hãng sản xuất dẫn đầu cuộc đua phát triển vắc xin như Moderna hay Pfizer chưa bình luận gì về tuyên bố này.
Dự đoán của Tổng thống Trump trái ngược với lộ trình được Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, người cho rằng Mỹ chỉ có thể có vắc xin sớm nhất là tháng 11 hoặc 12 với số lượng hạn chế. Ông Redfield nói việc tiêm chủng rộng rãi chỉ có thể bắt đầu từ giữa năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.