Tổng thống Trump tự tin về các lựa chọn quân sự để đối phó Triều Tiên

16/09/2017 11:02 GMT+7

Trong khi đó, đại sứ Trung Quốc tại Washington nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ "không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là nước có vũ khí hạt nhân".

Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 đứng trước các chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến nhất của Không quân Mỹ để khẳng định sự tin tưởng vào năng lực đối phó Triều Tiên của quân đội nước này.
“Sau khi chứng kiến khả năng và cam kết của mọi người ở đây, tôi tự tin hơn bao giờ hết rằng những lựa chọn của chúng ta để đối phó [Triều Tiên] vừa hiệu quả lại vừa không thể chống đỡ nổi”, Tổng thống Trump tuyên bố khi đứng trước các quân nhân cùng với 3 chiến đấu cơ tàng hình F-22, F-35 và B-2 ở căn cứ quân sự liên hợp Andrews ở bên ngoài thủ đô Washington D.C.
Trước đó vài giờ cả Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster lẫn Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cũng đã nhấn mạnh với Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc rằng Tổng thống Trump đã có các lựa chọn quân sự để ngăn chặn Triều Tiên phát triển tên lửa và hạt nhân, dù đó không phải là giải pháp hàng đầu cho khu vực.
Những tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung ngang qua Nhật Bản và bay xa 3.700 km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Giới chức Nhật cho rằng với tầm bay này, tên lửa Triều Tiên đủ sức bao phủ cả đảo Guam của Mỹ, theo NHK.
Sau khi Triều Tiên tiến hành đợt phóng tên lửa mới, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, gọi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Mặt khác, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cùng ngày kêu gọi Mỹ kiềm chế đe dọa Triều Tiên và tìm những biện pháp hiệu quả để nối lại đối thoại và đàm phán, theo Reuters.
Bên cạnh đó, ông Thôi Thiên Khải cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ "không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là nước có vũ khí hạt nhân".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.