Tông trúng chim, máy bay chở 308 người phải quay lại sân bay

04/07/2016 11:27 GMT+7

Một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines, chở 308 người, buộc phải quay trở lại sân bay Sydney, Úc vào sáng ngày 4.7 sau khi tông trúng nhiều con chim lúc cất cánh.

Lực lượng cứu hộ và cứu hỏa đã có mặt tại sân bay vào lúc 10 giờ 50 sáng 4.7 (giờ địa phương) để hỗ trợ chiếc máy bay của hãng United Airlines (chuyến bay số hiệu 840). Trước đó, máy bay cất cánh từ sân bay này lúc 9 giờ 40, theo tờ The Sydney Morning Herald (Úc).
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, máy bay hãng United Airlines cất cánh từ sân bay Sydney để đến thành phố Los Angeles (Mỹ), chở 308 hành khách và phi hành đoàn.
Hãng United Airlines trong một thông cáo cho hay máy bay của họ đã phải quay trở lại sân bay Sydney “ngay sau khi cất cánh do tông trúng chim”.
Một hành khách quay lại cảnh máy bay của hãng United Airlines xả bớt nhiên liệu để chuẩn bị hạ cánh sau khi tông trúng chim Ảnh chụp màn hình Instagram
United Airlines xác nhận máy bay đã quay trở lại và hạ cánh an toàn xuống sân bay vào lúc 11 giờ 13 sáng 4.7”, theo United Airlines.
“Chúng tôi có thể đã tông trúng nhiều con chim trong lúc cất cánh và phi hành đoàn phát hiện máy bay bị hư hại”, một hành khách trên chuyến bay 840 viết trên trang Instagram và đăng kèm đoạn video cho thấy phần cánh máy bay đang xả bớt nhiên liệu để đảm bảo an toàn hạ cánh khẩn cấp.
Máy bay bay vòng qua vùng biển ngoài khơi thành phố Sydney để xả bớt nhiên liệu rồi sau đó hạ cánh an toàn xuống sây bay Sydney. Sân bay Sydney cũng đã xác nhận thông tin vụ việc này và cho biết không ai bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.