“Trẩy hội” hàng không tại Pháp

20/06/2017 06:50 GMT+7

Từ ngày 19 - 25.6, hội chợ Hàng không - Không gian quốc tế (SIAE) lần thứ 52 được tổ chức tại khu Le Bourget, phía bắc thủ đô Paris, Pháp, theo tờ Le Figaro .

Đây là triển lãm lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này, với 150 máy bay, 2.400 gian hàng, 300 phái đoàn đến từ 91 quốc gia và dự kiến sẽ đón tiếp 350.000 lượt khách đến tham quan.
Hội chợ Le Bourget là dịp để các tập đoàn sản xuất máy bay dân sự và quân sự giới thiệu những dòng sản phẩm mới nhất hoặc đang được chú ý nhất. Nhiều nhà lãnh đạo và chính trị gia cấp cao của các nước cũng tham dự sự kiện này. Pháp đã áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt nhất, hàng ngàn binh sĩ, cảnh sát, hiến binh được điều động để bảo vệ cho SIAE.
Hội chợ năm nay đánh dấu lần đầu tiên các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ bay trình diễn tại Le Bourget, với hy vọng thuyết phục được nhiều khách hàng tiềm năng.

tin liên quan

Mỹ 'trùm mền' không thời hạn 55 máy bay F-35

Không quân Mỹ ngày 12.6 thông báo khoảng ¼ tổng số chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới F-35 phải dừng bay cho đến khi khắc phục được điểm bất thường trong hệ thống cung cấp ôxy cho phi công.


Không quân Pháp xem cuộc triển lãm như một “hoạt động truyền thống” nên tham gia với một lực lượng hùng hậu gồm 1.100 binh sĩ cùng nhiều chiến đấu cơ và trang thiết bị quân sự: máy bay Rafale và Mirage, trực thăng Fennec, radar, máy bay không người lái (UAV) Reaper và Harfang, hệ thống chống UAV…
Đặc biệt, Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) lần đầu tiên giới thiệu chiến đấu cơ tàng hình đa nhiệm thế hệ thứ 4 J-31 tại hội chợ lần này.
Về máy bay dân sự, “cuộc đua” chính tại SIAE 2017 vẫn là giữa Hãng Airbus của châu Âu và Boeing của Mỹ. Theo Le Figaro, Boeing sẽ ra mắt dòng máy bay B737 MAX-10, phiên bản dài hơn của dòng B737 MAX nhằm cạnh tranh với máy bay A321neo của Airbus.
Tại triển lãm Le Bourget lần thứ 51 vào năm 2015, số hợp đồng được ký kết có tổng giá trị 130 tỉ USD, phần lớn là với Airbus và Boeing.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.