Trẻ vị thành niên Pháp dính líu Hồi giáo cực đoan tăng cao

24/01/2017 13:00 GMT+7

Số lượng trẻ vị thành niên Pháp bị khởi tố vì liên quan đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan tăng gần gấp 4 lần trong năm 2016 so với năm 2015, theo Công tố viên Paris François Molins.

AFP ngày 24.1 dẫn lời Công tố viên Paris (Pháp) François Molins cho biết trong năm 2016, có 51 trẻ vị thành niên Pháp bị khởi tố vì liên quan đến các mạng lưới Hồi giáo cực đoan, đặc biệt là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Con số này cao gần gấp 4 lần so với năm 2015 (13 trường hợp).
Theo ông Molins, các thiếu niên nói trên đã đến Iraq, Syria để tham chiến cùng IS hoặc lên kế hoạch thực hiện tấn công “có sức tàn phá lớn” tại Pháp.
Tình hình nghiêm trọng đến mức có 7 thẩm phán đã chuyển sang chuyên trách các trường hợp trẻ vị thành niên tham gia tổ chức Hồi giáo cực đoan.
Chuyên gia tâm lý Serge Hefez giải thích trên báo 20 Minutes: “Thanh thiếu niên là đối tượng chiêu dụ đặc biệt của những tổ chức như IS vì các em chưa có nhiều kinh nghiệm sống, dễ bị thu hút, kích động. Ngoài ra, nhiều em vì hoàn cảnh riêng, muốn khẳng định bản thân bằng cách chối bỏ những giá trị truyền thống của gia đình và xã hội. Có không ít thiếu niên tham gia IS vì được vẽ ra viễn cảnh trở thành anh hùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.