Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng 'đáp trả không thương tiếc' tập trận Mỹ-Hàn

22/08/2017 12:48 GMT+7

Quân đội CHDCND Triều Tiên ngày 22.8 tuyên bố rằng Mỹ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những hậu quả thảm khốc của cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ đang diễn ra.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc hôm 21.8 bắt đầu cuộc tập trận thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi”, kéo dài 10 ngày. Tham gia tập trận có 17.500 binh sĩ Mỹ và khoảng 50.000 binh sĩ Hàn Quốc.
Hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo từ một phát ngôn viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên nhấn mạnh rằng dù Mỹ và Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận mang tính phòng thủ, nhưng nó lại tập trung diễn tập “hoạt động tiêu diệt đầu não” và “hoạt động bí mật” để “loại bỏ” tổng hành dinh tối cao của CHDCND Triều Tiên.
“Không ai dám nói chắc rằng những lực lượng khổng lồ đang tập trung ở miền nam sẽ không chuyển sang hành động chiến tranh một khi căng thẳng quân sự ở bán đảo Triều Tiên chạm đỉnh”, thông cáo viết.
“Mỹ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những hậu quả thảm khốc xuất phát từ những đợt tập trận hung hăng liều lĩnh như thế, vì nước này chọn đối đầu quân sự đối với CHDCND Triều Tiên”, quân đội Triều Tiên cảnh báo trong thông cáo.
Trong khi đó, 3 chỉ huy quân sự cấp cao của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực ngoại giao trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.
Phát biểu tại một cuộc họp báo chung tại Hàn Quốc, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Harry Harris nói ngoại giao sẽ có hiệu quả hơn hành động quân sự. Còn Chỉ huy Bộ Tư lệnh chiến lược John Hyten khẳng định Lầu Năm Góc cam kết sẽ cung cấp Hàn Quốc mọi phương tiện chiến lược phòng thủ cần thiết.
Giám đốc Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ Samuel Greaves cũng có mặt trong cuộc họp báo, được tổ chức tại căn cứ không quân Osan ở tỉnh Gyeonggi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.