Triều Tiên có nhà trọ hút khách ở... Berlin

12/05/2017 14:00 GMT+7

Chính quyền Đức tuyên bố sẽ sớm đình chỉ việc kinh doanh của một nhà trọ ở trung tâm Berlin thuộc sở hữu của sứ quán CHDCND Triều Tiên do Bình Nhưỡng vi phạm lệnh cấm vận của LHQ.

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố sát bên sứ quán Triều Tiên, nhà nghỉ City Hostel Berlin cung cấp giường tầng kiểu ký túc xá với mức giá cực thấp từ 9,5 euro/đêm (khoảng 240.000 VND), nhưng nơi này chuẩn bị đóng cửa sau khi giới truyền thông Đức đưa tin sứ quán Triều Tiên không chỉ là hàng xóm mà còn là chủ sở hữu bất động sản này.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2004, cơ sở trên thu về khoảng 38.000 euro mỗi tháng cho chính quyền Bình Nhưỡng, theo đài truyền hình ARD.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức dẫn nội dung nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu các quốc gia thành viên chỉ cho phép “các phái bộ nước ngoài của Triều Tiên triển khai các hoạt động ngoại giao và lãnh sự”.

“Bất kỳ hoạt động thương mại, kinh doanh ở địa điểm sứ quán hoặc có liên quan đến sứ quán đều bị cấm”, đài Deutsche Welle dẫn lời nhà ngoại giao, bổ sung rằng City Hostel Berlin không đáp ứng được các yêu cầu trên và sẽ bị đóng cử.

Trong vòng 11 năm qua, HĐBA đã thông qua 6 bộ nghị quyết trừng phạt đối với Triều Tiên, với 2 trong số này được áp dụng vào năm ngoái, trong nỗ lực gia tăng áp lực buộc nước này từ bỏ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.