Triều Tiên đang đóng tàu ngầm 'khủng' mang tên lửa đạn đạo?

01/10/2016 10:16 GMT+7

Theo trang 38 North, các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên nhiều khả năng đang đóng một tàu ngầm mới lớn hơn tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp GORAE hiện nay.

Trang 38 North trực thuộc trường quốc tế cao cấp Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ngày 30.9 công bố các hình ảnh vệ tinh thương mại, cho rằng Triều Tiên nhiều khả năng đang đóng một tàu ngầm lớn tại xưởng đóng tàu Nam Sinpo, đông bắc Triều Tiên.

Mặc dù không có bằng chứng trực tiếp để khẳng định Triều Tiên đang đóng tàu ngầm mang loại tên lửa đạn đạo đang được nước này phát triển, nhưng 38 North nhận định nếu thực sự đây là tàu ngầm thì chiếc này lớn hơn so với tàu ngầm lớp Gorae hiện có của Bình Nhưỡng.
Triều Tiên từng nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm lớp Gorae. Trong lần phóng tên lửa từ tàu ngầm hôm 24.8, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã bay được 500 km trước khi rơi vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản. Giới chuyên gia đánh giá công nghệ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên đã được phát triển đáng kể.
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên AFP
Theo 38 North, Triều Tiên đóng tàu ngầm ở một số địa điểm khác nhau nhưng phần lớn vẫn là tại xưởng đóng tàu Nam Sinpo. Đây cũng là trụ sở của Viện nghiên cứu hàng hải thuộc Học viện khoa học quốc phòng quốc gia Triều Tiên, chuyên nghiên cứu và phát triển tàu hải quân, công nghệ hàng hải, tàu ngầm và tên lửa hoạt động trên biển. Tàu ngầm lớp Gorae cũng được đóng và đồn trú tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.