Triều Tiên lại dọa tấn công Mỹ

03/06/2017 07:40 GMT+7

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cảnh báo nếu Mỹ không rút lực lượng khỏi khu vực thì sẽ nhận lấy “một cuộc hủy diệt bằng hạt nhân”.

Sau khi hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Carl Vinson và Ronald Reagan bắt đầu cuộc tập trận chung với lực lượng phòng vệ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên lên tiếng cáo buộc các động thái quân sự của Mỹ là “nguyên nhân khiến căng thẳng leo thang”.
Trong bài xã luận nhan đề Mỹ nên chấm dứt các hành động quân sự phiêu lưu, Hãng thông tấn KCNA cảnh báo nếu Mỹ không rút lực lượng khỏi khu vực thì sẽ nhận lấy “một cuộc hủy diệt bằng hạt nhân”.
“Tốt hơn là Mỹ nên có lựa chọn khôn ngoan trước khi phải gánh hậu quả. Cần phải hiểu rõ rằng chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về CHDCND Triều Tiên, quốc gia đang sở hữu vũ khí hạt nhân mạnh nhất”, bài xã luận viết.
Cũng trong ngày 2.6, Yonhap đưa tin chính phủ Hàn Quốc đã chấp thuận thêm 8 đề nghị của các tổ chức viện trợ và nhóm tôn giáo của nước này về tăng cường tiếp xúc dân sự với Triều Tiên liên quan đến các hoạt động giao lưu liên Triều.
“Chính phủ sẽ linh hoạt xem xét các hoạt động giao lưu dân sự giữa hai miền Triều Tiên trong mức độ không vi phạm các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế”, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Eugene Lee cho biết.

tin liên quan

Hàn Quốc chấp thuận kênh liên lạc dân sự với Triều Tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 26.5 cho phép một tổ chức phi chính phủ liên hệ với CHDCND Triều Tiên để bàn vấn đề nối lại hỗ trợ nhân đạo, một dấu hiệu của chính sách xem trọng đối thoại liên Triều của lãnh đạo mới.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.