Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo

21/05/2017 16:31 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 21.5 cho biết CHDCND Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này.

Động thái mới diễn ra chỉ một tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung được giới chuyên gia đánh giá là bước tiến lớn trong chương trình phát triển tên lửa hạt nhân.
Yonhap dẫn tuyên bố của Văn phòng tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết miền Bắc phóng tên lửa vào chiều 21.5 tại một địa điểm gần Pukchang (tỉnh Nam Pyeongan). Một nguồn tin giấu tên nhận định đó không phải là tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Nhà Trắng cũng nhanh chóng tuyên bố đã nắm thông tin về vụ phóng mới và nói thêm rằng tên lửa lần này có tầm bắn ngắn hơn 3 lần gần nhất của Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, Kyodo News dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho hay tên lửa rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này và không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tàu thuyền.
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các thông tin liên quan đến vụ phóng. Thông tin ban đầu cho thấy tên lửa đã bay xa hơn 500 km.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay lập tức triệu tập họp khẩn với Hội đồng an ninh quốc gia trong khi Triều Tiên chưa đưa ra tuyên bố xác nhận nào.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.