Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo, Hàn Quốc họp khẩn

04/07/2017 08:37 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 4.7 thông báo CHDCND Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông.

Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 4.7 (giờ địa phương), tại khu vực Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan, gần biên giới với Trung Quốc.
Quân đội Hàn Quốc chưa xác định tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa phóng là loại nào. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay sau đó triệu tập cuộc họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia.
Trong khi đó, Đài NHK dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay tên lửa Triều Tiên có thể đã rơi vào vùng nhận diện phòng không của Nhật.
Đây là vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Trước đó, Bình Nhưỡng ngày 8.6 phóng hàng loạt tên lửa đất đối hạm từ thành phố duyên hải Wonsan ở tỉnh Gangwon biển.
Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bàn về vấn đề chương trình tên lửa và hạt nhân Triều Tiên. Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và khẳng định đã hết kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.