Triều Tiên rải truyền đơn dọc sông Hán vào Hàn Quốc

27/07/2016 11:48 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện nhiều truyền đơn có nội dung đe doạ được Triều Tiên cho vào các túi ni-lông thả xuống sông Hán.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 27.7 thông báo quân đội nước này hôm 22.7 đã vớt được nhiều bao ni-lông nhỏ, bên trong có các tờ truyền đơn của Triều Tiên, có nội dung đe doạ tấn công Hàn Quốc bằng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, theo Yonhap ngày 27.7.
Các tờ truyền đơn này được thả trôi về phía cửa sông Hán, binh lính Hàn Quốc gần thành phố Gimpo, phía tây thủ đô Seoul vớt được. Hiện chưa rõ các tờ truyền đơn được thả từ vị trí nào. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên sử dụng cách thức rải truyền đơn như thế này.
Những tờ truyền đơn được cho vào bao ni-lông rồi thả xuống sông Ảnh chụp màn hình Yonhap
Trên các tờ truyền đơn có nội dung mừng chiến thắng của Bình Nhưỡng chống lại lực lượng Liên Hiệp Quốc trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Ngày 27.7 năm nay là kỷ niệm lần thứ 63 Thoả thuận đình chiến chiến tranh Triều Tiên được ký kết. Phía Triều Tiên khẳng định rằng mình đã chiến thắng cuộc chiến này và thoả thuận đình chiến chỉ đạt được vì lực lượng Liên Hiệp Quốc yêu cầu thoả thuận hoà bình.
Việc rải truyền đơn này là hành động gây sự mới nhất của Triều Tiên sau khi nước này phóng thử 3 tên lửa đạn đạo hôm 19.7 để phản đối quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc từ năm 2017, theo Yonhap. Hàn Quốc nói rằng hệ thống THAAD được triển khai nhằm đối phó mối đe doạ ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên.
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay quân đội sẽ tăng cường giám sát và ra lệnh cho binh lính giữ cảnh giác cao nhằm phát hiện các hoạt động tuyên truyền của Triều Tiên dọc khu vực cửa sông Hán và nhiều vùng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.