Triều Tiên sẽ 'đáp trả không thương tiếc' mọi khiêu khích của Mỹ

14/04/2017 22:08 GMT+7

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng sau tuyên bố vô cùng cứng rắn từ quân đội CHDCND Triều Tiên.

Hãng tin KCNA ngày 14.4 dẫn thông cáo của quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ “đáp trả không thương tiếc” mọi khiêu khích của Mỹ sau khi đề cập vụ Lầu Năm Góc phóng tên lửa hành trình Tomahawk tấn công căn cứ không quân của Syria.

Bình Nhưỡng cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã “tiến đến giai đoạn đe dọa công khai”.

Ngày 13.4, Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ “giải quyết vấn đề Triều Tiên”. Trước đó, ông Trump thông báo gửi tàu sân bay Carl Vinson cùng 3 tàu khu trục đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Đáp lại, Bình Nhưỡng khẳng định "sẵn sàng cho chiến tranh” và sẽ đáp trả việc Washington điều “dày đặc” các phương tiện tác chiến.

Trong thông cáo nói trên, quân đội CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh: “Các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc, cũng như những khu vực trọng yếu như Nhà Xanh sẽ bị hủy hoại thành tro bụi chỉ trong vài phút. Những mục tiêu to lớn như tàu sân bay càng tiến gần thì hệ quả của các đợt đáp trả không khoan nhượng càng lớn”.

Ngày 14.4, Trung Quốc cảnh báo “xung đột có thể bùng nổ bất cứ lúc nào” và nhận định “đối thoại là giải pháp duy nhất”. Cùng ngày, Nga kêu gọi các bên liên quan “kiềm chế”, “tránh mọi hành động có thể bị xem là khiêu khích”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.