Triều Tiên tiếp tục tranh cãi danh tính nạn nhân vụ án mạng

14/03/2017 13:00 GMT+7

Phó đại sứ CHDCND Triều Tiên tại LHQ Kim In-ryong ngày 13.3 vẫn phủ nhận nạn nhân vụ án mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia) là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo tờ New Straits Times (Malaysia) ngày 14.3 dẫn tin từ hãng thông tấn Bernama, ông Kim In-ryong nói với các phóng viên rằng vụ án mạng ngày 13.2 “là sản phẩm của những động thái khinh suất của các nhà cầm quyền Mỹ và Hàn Quốc nhằm làm xấu hình ảnh đáng tôn quý của CHDCND Triều Tiên và phá bỏ hệ thống xã hội chủ nghĩa”.

Phát biểu của Phó đại sứ Kim về vụ án mạng tại Malaysia được đưa ra tại cuộc họp báo do ông chủ trì nhằm lên án tuyên bố gần đây của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trong đó phản đối các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, coi đó như một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

Tuy vậy, ông thừa nhận nạn nhân bị 2 phụ nữ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2 là một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao. Ông vẫn gọi tên nạn nhân là Kim Chol.

“Chính quyền Mỹ và Hàn Quốc đã đổ vấy cho CHDCND Triều Tiên, khẳng định ông ấy bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX”, Phó đại sứ Kim nói về nạn nhân mà phía Malaysia chính thức xác nhận là ông Kim Jong-nam hồi tuần qua.

Nhà ngoại giao này cáo buộc Mỹ muốn “gia tăng ác cảm của cộng đồng quốc tế đối với CHDCND Triều Tiên nhằm kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại đất nước chúng tôi bằng mọi giá”.

Ông cũng nêu nghi vấn là 2 phụ nữ tấn công công dân Triều Tiên đã thu thập chất cấm VX từ đâu, nhấn mạnh Mỹ “có cả một kho” những vũ khí cấm như thế.

Theo nhà ngoại giao Triều Tiên, lời khẳng định của Mỹ và Hàn Quốc rằng 2 kẻ tấn công đã không bị hề hấn gì khi dùng VX tấn công nạn nhân là “điều vô lý”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.