Triều Tiên tung hình ảnh bắn hạ máy bay Mỹ

25/09/2017 14:16 GMT+7

Website DPRK Today , do chính quyền CHDCND Triều Tiên quản lý, đăng tải đoạn phim tuyên truyền ghép cảnh tên lửa bắn hạ tiêm kích tàng hình tối tân F-35 và oanh tạc cơ B-1B Lancer, cùng một tàu sân bay của Mỹ.

Đoạn phim dùng hình ảnh giả lập cho thấy 3 đợt phóng tên lửa. Hai lần đầu là tên lửa khai hỏa từ mặt đất, bắn hạ các dòng máy bay tối tân của Mỹ, và đợt bắn cuối cùng từ tàu ngầm trúng tàu sân bay USS Carl Vinson.

Tất cả các mục tiêu đều “nổ tung”.

Đoạn phim được tung ra sau khi Mỹ triển khai oanh tạc cơ chiến lược B-1B bay vào không phận quốc tế trên vùng biển phía đông của Triều Tiên hôm 14.9.

Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, máy bay Mỹ thị uy ở nơi xa nhất về phía bắc của Khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Trước đó, trong một tuyên bố trực tiếp hiếm hoi, lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích những cảnh báo nhằm vào Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “sự xúc phạm và lời tuyên chiến tàn nhẫn” đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng “sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn cấp cao nhất”, được cho là hàm ý thử bom nhiệt hạch tại Thái Bình Dương.

Trong một diễn biến liên quan, Đài NTV ngày 25.9 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân là lý do ngăn chặn Mỹ triển khai kế hoạch tấn công phủ đầu nếu có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.