Trộm đột nhập kho vũ khí Mỹ tại căn cứ quân sự ở Đức

29/07/2016 20:36 GMT+7

Bộ chỉ huy điều tra hình sự Lục quân Mỹ (CID) đang điều tra một vụ đột nhập lấy trộm súng ở kho vũ khí tại căn cứ quân đội Mỹ ở Stuttgart (Đức).

Vụ đột nhập xảy ra vào đầu tháng 7 tại căn cứ Panzer Kaserne ở Stuttgart (Đức), theo Stars & Stripes ngày 29.7. Lục quân Mỹ không cho biết đã bị mất loại vũ khí nào và số lượng bao nhiêu vì lý do đang tiến hành điều tra. Tên đơn vị bị đột nhập cũng không được tiết lộ.
Người phát ngôn Cơ quan quản lý các cơ sở ở châu Âu thuộc Lục quân Mỹ Ray Johnson chỉ thông báo rằng một cuộc điều tra đang diễn ra và tình hình được theo dõi rất chặt chẽ.
Ông Johnson cho hay Lục quân Mỹ đã thông báo và đang hợp tác với chính quyền Đức điều tra vụ việc. Để giữ tính bảo mật của cuộc điều tra, các cơ quan này sẽ không cung cấp các thông tin về số lượng hay loại vũ khí bị đánh cắp. Quân đội Mỹ cũng không tiết lộ liệu vụ trộm là do người trong căn cứ ở Stuttgart tiến hành hay do người đột nhập từ bên ngoài.

tin liên quan

Mỹ siết an ninh tại các căn cứ quân sự châu Âu

(TNO) Quân đội Mỹ đã được lệnh siết chặt an ninh tại các căn cứ quân sự trên khắp châu Âu sau hàng loạt vụ tấn công ở Pháp, cũng như mối lo ngại các phần tử Hồi giáo trở về từ Trung Đông, theo Reuters.

Một quan chức quân đội Mỹ giấu tên nói rằng nhiều khẩu súng đã bị lấy trộm khỏi kho vũ khí nhưng chưa rõ số lượng là bao nhiêu. Căn cứ panzer Kaserne là nơi đóng quân của các lực lượng tinh nhuệ của Mỹ như Lực lượng đặc nhiệm Mũ nồi Xanh (Army Green Berets) và biệt kích Navy SEAL. Nơi đây còn là trụ sở của các đơn vị đồn trú và hậu cần.
Vụ đột nhập xảy ra vào thời điểm tình hình an ninh tại Đức tăng lên mức cao, sau một loạt vụ tấn công khủng bố. Trong số đó gồm cuộc đánh bom tự sát ở thành phố Ansbach do một người tị nạn Syria thực hiện hôm 23.7 làm 15 người bị thương. Bên cạnh đó là vụ tấn công bằng dao trên đoàn tàu tại Wuerzburg do một người tị nạn Afghanistan ra tay ngày 19.7 làm 5 người bị thương. Cả 2 nghi phạm này đều tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).
Đến ngày 22.7, một vụ tấn công nữa tiếp tục xảy ra ở Munich khi một người có 2 quốc tịch Đức và Iran xả súng làm 9 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.