Trực thăng chở nữ Thứ trưởng Malaysia bị mất tích

05/05/2016 22:50 GMT+7

Một trực thăng được cho là chở sáu người bao gồm nữ Thứ trưởng Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia và một nghị sĩ bị mất tích vào ngày 5.5 ở bang Sarawak, Malaysia.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia cho hay trực thăng Eurocopter AS350 mất liên lạc với mặt đất vào khoảng 17 giờ (16 giờ theo giờ VN) chiều 5.5 trong một chuyến bay ngắn từ Betong đến Kuching, thủ phủ bang Sarawak.
Ông Rahman cho biết thêm chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ trực thăng mất tích đang được tiến hành.
Chiếc trực thăng được cho là chở sáu người, bao gồm cả phi công. Theo truyền thông Malaysia, trong số sáu người trên trực thăng có nữ Thứ trưởng Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Noriah Kasnon và nghị sĩ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad.
Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết: “Chúng tôi đang tìm kiếm và cứu hộ. Hãy cầu nguyện cho họ được an toàn”.
Thứ trưởng Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia, bà Noriah Kasnon Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa Malaysia
Hiện vẫn chưa rõ mục đích chuyến bay trên, nhưng dư luận Malaysia cho là liên quan chiến dịch vận động tranh cử và bang Sarawak sẽ tổ chức bỏ phiếu vào ngày 7.5 tới.
AFP cho hay có nhiều dấu hiệu cho thấy cử tri giảm sút lòng tin đối với liên minh cầm quyền Mặt trận Quốc gia do Thủ tướng Razak đứng đầu, vì ông Razak đang vướng phải cáo buộc tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.