Trùm ma túy thành ngôi sao phim “nóng”

20/08/2010 23:15 GMT+7

Dù bản thân đã khét tiếng với biệt danh “vua ma túy” vùng Caribê, José Figueroa-Agosto vừa được gán thêm tên mới: ngôi sao khiêu dâm tại CH Dominica.

Những người bán dạo trên đường phố tại thủ đô Santo Domingo của CH Dominica thường phải nỗ lực chèo kéo khách hàng mới bán được những DVD lậu chép đủ thứ phim, thường là phim bom tấn của Hollywood. Thế nhưng trong những ngày gần đây, không phải tốn công chào mời mà khách hàng vẫn đổ xô đến mua. Bộ phim đang được lùng sục chẳng phải siêu phẩm gì mà là một băng sex của José Figueroa-Agosto, trùm ma túy lớn nhất xứ này.

Tạp chí Time dẫn lời Wilfredo Ortiz, 22 tuổi và có thâm niên 5 năm bán đĩa lậu, nói: “Người ta chỉ muốn mua DVD này. Nó còn nổi hơn cả phim nóng của Paris Hilton dạo nọ”. Figueroa-Agosto, 46 tuổi, vừa bị bắt hồi tháng 7 và không hiểu sao đoạn phim quay cảnh giường chiếu của y cùng nhiều cô gái đã bị lọt ra ngoài.

Pablo Escobar vùng Caribê

Figueroa-Agosto, người Puerto Rico, từng hành nghề lái tàu chở ma túy cho đến năm 1993 khi y lãnh nhiệm vụ hạ sát một tay lái xe tải bị nghi đã ăn cắp lô cocaine từ Colombia. Tòa án Puerto Rico xử Figueroa-Agosto tội giết người và tuyên án 209 năm tù giam. Tuy nhiên, đến năm 1999, Figueroa-Agosto đường hoàng ra khỏi tù bằng cổng chính sau khi đưa giấy phóng thích giả mạo cho gác cổng. Kể từ đó, y trở thành kẻ sống ngoài vòng pháp luật và gây dựng một đường dây buôn lậu ma túy trải dài từ Puerto Rico sang CH Dominica, theo CNN. Giới điều tra Mỹ cho hay, Figueroa - Agosto thoải mái tận hưởng cuộc sống giàu sang tại 2 nước nói trên dưới nhiều vỏ bọc. Có lần y ngang nhiên gọi đến một đài phát thanh nổi tiếng và công khai treo thưởng 800.000 USD cho ai hạ sát được một quan chức cảnh sát hàng đầu CH Dominica.


DVD phim “nóng” của trùm ma túy - Ảnh: elcaribe.com.do

Các đơn vị chống ma túy tại Puerto Rico và CH Dominica cho hay tập đoàn tội phạm do Figueroa-Agosto cầm đầu kiểm soát đến 90% lượng ma túy lưu chuyển từ CH Dominica đến Puerto Rico trước khi đổ vào bờ đông nước Mỹ. Tuy nhiên, giới hữu trách các nước từ chối trả lời về tầm ảnh hưởng của tổ chức Figueroa-Agosto. Trong khi đó, Tổng chưởng lý Guillermo Somoza-Colombiani của Puerto Rico cho biết việc bắt giữ 2 cộng sự thân tín của trùm Figueroa-Agosto hồi tháng 6 đã hé lộ quy mô của đường dây ma túy xuyên Caribe này.

Theo tài liệu của tòa án, Elvin Torres Estrada cung cấp hàng cho tổ chức ma túy "The Combo of the 70s," tại Puerto Rico, vốn có sào huyệt cực kỳ kiên cố, được xây dựng như pháo đài ở phía nam thủ đô San Juan. Từ đó, băng The Combo cung cấp ma túy cho các đầu nậu khắp Puerto Rico, New York, New Jersey, Pennsylvania và Florida. Còn kẻ thứ hai là Ramon Antonio Del Rosario-Puente chuyên điều phối cocaine và heroin từ 3 con đường khác nhau. Theo đó, một chiếc máy bay nhỏ sẽ thả hàng xuống CH Dominica, nơi băng của Figueroa-Agosto sẽ thu thập và đóng gói để tiếp tục chuyển đến Puerto Rico hoặc Mỹ, theo Time.

Chuyển nghề bất đắc dĩ

Khỏi phải nói Figueroa-Agosto đã bỏ túi đậm như thế nào từ các hoạt động phi pháp trên. Khi giới chức Dominica ập vào một tòa nhà sang trọng của hắn tại Santo Domingo và một số nơi khác hồi năm ngoái, họ đã tịch thu khoảng 4,6 triệu USD tiền mặt, một xe Mercedes Benz bọc thép, 8 xế hộp sang trọng khác, trong đó có 2 chiếc Ferrari và một vườn thú thu nhỏ. Tuy nhiên, như mọi lần, ông trùm nhanh chân tẩu thoát. Sau đó, một người tự xưng là Figueroa-Agosto đã gọi đến đài phát thanh trong vùng và cho biết hắn đã bỏ 1 triệu USD mua chuộc cảnh sát. Hồi tuần trước, 13 cảnh sát và quan chức quân đội đã bị sa thải vì dính líu đến vụ này.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, Figueroa-Agosto cuối cùng đã sa lưới khi đang lẩn trốn tại Puerto Rico. Khi bị cảnh sát tuần tra chặn xe lại và hỏi danh tính, dù đang đội tóc giả, trùm Figueroa-Agosto vẫn tự tin trả lời: “Mấy người đều biết ta là ai rồi mà”, trước khi tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, lần này vận may của trùm ma túy Caribe đã hết. Nhưng dù được giới chức nhiều nước xem là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy, việc Figueroa-Agosto bị bắt lại khiến danh tiếng của y nổi như cồn và giúp DVD khiêu dâm của y bán đắt như tôm tươi. Cảnh sát đã tịch thu những DVD này trong lúc lục soát căn hộ của Figueroa-Agosto tại Santo Domingo hồi năm ngoái, theo Time. Hiện chính quyền đang truy tìm người tuồn bộ phim này ra ngoài.

Có lẽ sự nghiệp tội phạm của Figueroa-Agosto đã đến hồi kết nhưng nếu chứng kiến cảnh buôn bán nhộn nhịp trên đường phố Santo Domingo, thì sự nghiệp “diễn xuất” của trùm ma túy này chỉ mới bắt đầu. Cảnh sát đã tống giam hàng chục người bán DVD lậu tại đây nhưng không vì thế mà cơn sốt về “diễn viên” cấp 3 Figueroa-Agosto lại hạ nhiệt.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.