Trung Quốc bắt nghi phạm gài bom

20/01/2017 07:56 GMT+7

Tờ China Daily ngày 19.1 dẫn nguồn cảnh sát thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cho hay đã bắt được nghi phạm gây ra 2 vụ nổ trên xe buýt ngày 18.1 khiến 6 người bị thương.

Thanh niên 22 tuổi họ Lương bị bắt tại căn nhà thuê ở Phật Sơn và đã khai nhận hành vi. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ động cơ gây án của người này.
Theo Hãng tin Tân Văn xã, kết quả điều tra ban đầu cho thấy Lương đã gài bom trong thùng rác trên xe buýt. Quả thứ nhất phát nổ lúc 15 giờ 30 (giờ địa phương), thổi bay cửa kính xe và làm bị thương 4 người. Vụ thứ hai xảy ra 45 phút sau đó trên một chiếc xe khác khiến 2 người bị thương.
Theo China Daily, chính quyền Quảng Đông đặc biệt lo ngại vì các vụ nổ xảy ra trong thời điểm diễn ra 2 kỳ họp của Hội đồng nhân dân và Chính hiệp (tương đương Mặt trận Tổ quốc) cấp tỉnh.

tin liên quan

Năm nhà ngoại giao UAE thiệt mạng do nổ bom giấu trong sofa
Một quả bom giấu trong ghế sofa ở dinh tỉnh trưởng Kandahar (Aghanistan) đã lấy đi mạng sống của 13 người, bao gồm 5 nhà ngoại giao Các tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út (UAE). Đại sứ UAE cùng tỉnh trưởng Kandahar bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.