Trung Quốc điều 150.000 binh sĩ tới sát biên giới Triều Tiên?

11/04/2017 11:53 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận thông tin nước này điều 150.000 quân đến sát biên giới với CHDCND Triều Tiên để đề phòng nguy cơ Mỹ tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Trong mấy ngày qua rộ tin đồn Trung Quốc đã triển khai 150.000 binh sĩ cùng quân nhu tới khu vực biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên sau khi Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa.
Tin đồn nói trên xuất hiện trên các mạng xã hội Trung Quốc kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh phóng 59 tên lửa hành trình vào một căn cứ ở Syria vào rạng sáng 7.4, ngay trước khi ông dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại bang Florida, theo báo Mirror.
Vụ tấn công Syria được đồn đoán là nhằm cảnh báo rằng Mỹ có khả năng tấn công Triều Tiên. Do đó, Bắc Kinh đã điều số binh sĩ nói trên để ứng phó nguy cơ người tị nạn Triều Tiên tràn sang Trung Quốc sau khi Mỹ tấn công Bình Nhưỡng, theo báo Sankei (Nhật). Ngoài ra còn có một bức ảnh được đưa lên mạng với chú thích một đoàn xe lửa quân sự di chuyển xung quanh Thẩm Dương, một thành phố của Trung Quốc cách biên giới Triều Tiên hơn 320 km.
Trong khi đó, tại cuộc họp báo ngày 10.4, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh khẳng định bà không biết về thông tin như trên, đồng thời nhấn mạnh rằng trước đó đã có nhiều thông tin tương tự nhưng đều được chứng minh là không có căn cứ.
Bà Hoa còn cho hay Bắc Kinh đang theo dõi sát sao tình hình trên bán đảo Triều Tiên và kêu gọi tất các bên kiềm chế để tránh đẩy căng thẳng leo thang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.