Trung Quốc lên án vụ tấn công đại sứ quán ở Kyrgyzstan

30/08/2016 15:43 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30.8 lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán nước này tại Kyrgyzstan, gọi đây là vụ tấn công cực đoan và bạo lực.

Trong cuộc họp báo ngày 30.8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh đã lên án vụ đánh bom xe nhằm vào Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bishkek (Kyrgyzstan) vào sáng ngày 30.8. Bà Hoa gọi đó là một vụ tấn công cực đoan và bạo lực, theo Reuters.
Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, vụ tấn công đã làm 3 nhân viên đại sứ quán bị thương nhẹ và cả 3 đều đã được đưa đến bệnh viện.
Trung Quốc thúc giục chính quyền Kyrgyzstan tìm hiểu ngọn nguồn vụ việc. Bà Hoa cho biết đến nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
Trước đó, Reuters dẫn thông báo của giới chức Kyrgyzstan cho hay một người đàn ông đã lái xe và đánh bom tự sát tại cổng Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bishkek vào sáng 30.8. Vụ nổ khiến tài xế thiệt mạng.
Lực lượng an ninh Kyrgyzstan đang điều tra vụ đánh bom xe tự sát ngay bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc tại Bishkek  Reuters
Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgyzstan thông báo đang điều tra vụ nổ nhưng không cung cấp thêm thông tin. Hãng thông tấn AKIpress dẫn lời các quan chức Kyrgyzstan coi đây là một vụ tấn công khủng bố. Phó Thủ tướng Kyrgyzstan, ông Jenish Razakov cũng thông báo đang điều tra lý lịch của người tấn công tự sát. Nguồn tin từ cơ quan an ninh Kyrgyzstan cho biết thiết bị nổ được đặt bên trong chiếc xe, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.