Trung Quốc phá đường dây đưa lậu 100 người Việt vào Hồng Kông

05/06/2016 10:12 GMT+7

Theo tờ South China Morning Post (SCMP) hôm 4.6, cảnh sát Hồng Kông và Trung Quốc vừa phối hợp triệt phá đường dây đưa người Việt nhập cư trái phép vào đặc khu này và bắt giữ 42 người, gồm người Việt và người Trung Quốc.

Cảnh sát Hồng Kông cho biết bắt đầu điều tra từ tháng 3.2016 với sự hỗ trợ của cảnh sát tỉnh Quảng Đông. Kết quả ban đầu cho thấy nhóm này hoạt động khoảng một năm và đã đưa trót lọt trên 100 người Việt nhập cư trái phép vào Hồng Kông với giá 30.000 HKD (hơn 86 triệu đồng)/người.
Họ được đưa từ VN đến Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây bằng đường bộ rồi đến Thâm Quyến; và từ đó ngồi xuồng cao tốc vào Hồng Kông, SCMP dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay.
Khi đến nơi, có sẵn xe chở đến nơi ẩn náu để chờ nhận căn cước giả và đi làm những công việc do các nghi phạm giới thiệu với lương rẻ mạt, chủ yếu là thợ hồ.
Hôm 1.6, cảnh sát Hồng Kông và đại lục đồng loạt đột kích nhiều địa điểm và bắt 42 người ở Hồng Kông, Quảng Châu và Thâm Quyến.
Nhà chức trách chưa nói rõ số người Việt bị bắt nhưng theo SCMP, có ít nhất 5 người Việt bị cáo buộc là thành viên chủ chốt của băng nhóm nói trên.
Cảnh sát Hồng Kông cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và số người bị bắt có thể tăng lên. SCMP dẫn lời một quan chức nhập cảnh Hồng Kông cho hay số người nhập cư trái phép từ VN bị bắt trung bình mỗi tháng từ đầu năm đến nay là 112 người, giảm từ 198 người trong năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.