Trung Quốc phản đối Nhật bắn pháo sáng về phía máy bay quân sự Trung Quốc

11/12/2016 16:23 GMT+7

Trung Quốc phản đối máy bay chiến đấu của Nhật bắn pháo sáng về phía máy bay quân sự của Trung Quốc sáng hôm 10.12, gọi đó là nguy hiểm và không chuyên nghiệp, theo AFP.

Hai chiếc F-15 của Nhật Bản bắn pháo sáng về phía máy bay quân sự Trung Quốc khi những chiếc máy bay này bay qua eo biển Miyako giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản ngày 10.12, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên trang web của cơ quan này.
Vụ việc xảy ra sáng 10.12 khi những chiếc máy bay của Trung Quốc đang thực hiện hoạt động "huấn luyện trên biển”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, và cho biết thêm máy bay của Trung Quốc khi đó "đang ở trong không phận quốc tế".
"Hành động của các máy bay chiến đấu Nhật Bản là nguy hiểm và không chuyên nghiệp, phá hỏng quyền tự do hàng hải và hàng không được qui định trong luật pháp quốc tế", tuyên bố viết tiếp nhưng không cho biết chi tiết máy bay của Trung Quốc.
Bộ Quốc phòng và Văn phòng thủ tướng Nhật Bản không đưa ra bình luận hay xác nhận vụ việc khi AFP liên hệ.
Hồi tháng 9.2016, Trung Quốc đưa hơn 40 máy bay quân sự - bao gồm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom - bay đến khu vực nói trên. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu Trung Quốc bay qua vùng này. Nhật Bản và Trung Quốc đang có tranh chấp quần đảo không có người ở Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.