Trung Quốc phát hiện 21 người chết tại một trung tâm vô gia cư

23/03/2017 16:53 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ giám đốc một trung tâm dành cho người vô gia cư ở tỉnh Quảng Đông, sau khi phát hiện ít nhất 21 người chết tại đây, bao gồm một thiếu niên 15 tuổi bị chứng tự kỷ.

Trang tin Tin tức Bắc Kinh (Trung Quốc) mới đây phanh phui việc phát hiện ít nhất 21 người chết tại một trung tâm dành cho người vô gia cư, người cao tuổi và người mắc bệnh thần kinh trong thời gian từ 1.1 - 18.2.2017, theo AFP ngày 23.3.
Chính quyền thành phố Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông đã tiến hành cuộc điều tra và phát hiện trung tâm này không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn quốc gia, bao gồm vệ sinh kém và quá tải. Sau đó, giám đốc trung tâm, một đại diện pháp lý và hai nhân viên làm việc tại trung tâm này đã bị bắt giữ để điều tra.
Dư luận Trung Quốc và người dùng mạng xã hội bày tỏ bức xúc trước vụ việc này. “Đây là vụ giết người? Trung tâm này vơ vét tiền ngân sách dành cho những bệnh nhân tại đó?”, một cư dân mạng Trung Quốc viết trên mạng Weibo.
Tờ China Daily đưa tin trung tâm nói trên do tư nhân quản lý, nhưng được chính phủ rót kinh phí hoạt động.
Thiếu niên 15 tuổi bị bệnh tự kỷ không biết đường về nhà và tử vong vào tháng 12.2016, sau khi sống ở trung tâm được khoảng 1 tháng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của thiếu niên này. Gia đình nạn nhân đổ lỗi cho chính quyền địa phương vì không nỗ lực tìm kiếm, xác định cha mẹ của cậu. Cảnh sát thay vì tìm kiếm cha mẹ thì lại đưa thiếu niên này đến thẳng trung tâm.
Chính quyền Trung Quốc ngày 21.3 ra lệnh tổng kiểm tra toàn quốc tất cả các trung tâm dành cho người vô gia cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.