Trung Quốc tuyên án tử hình nguyên bí thư tỉnh ủy Vân Nam

09/10/2016 14:30 GMT+7

Bạch Ân Bồi, nguyên bí thư tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc đã bị tuyên án tử hình vì lạm dụng chức vụ để nhận hối lộ số lượng lớn.

Một tòa án thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 9.10 đã tuyên án tử hình đối với ông Bạch Ân Bồi, nguyên bí thư tỉnh ủy Vân Nam vì tội lạm dụng chức vụ, nhận hối lộ hơn 247 triệu nhân dân tệ (khoảng 37 triệu USD), theo Reuters.
Trong thông báo chính thức, tòa án trên tuyên bố: "Số tiền hối lộ mà Bạch Ân Bồi nhận là rất lớn, chi tiết về việc ông phạm tội vô cùng nghiêm trọng và ảnh hưởng về mặt xã hội là đặc biệt nguy hiểm". Tuy nhiên, Bạch Ân Bồi được hoãn thi hành án hai năm vì ông đã nhận tội và bày tỏ sự hối tiếc vì những tội lỗi mình gây ra, hơn nữa những tài sản trái phép cũng đã bị tịch thu.
Bên cạnh án tử hình, ông Bạch còn bị tước quyền chính trị suốt đời. Hai năm hoãn thi hành án, ông Bạch sẽ phải ngồi tù.
Đây là trường hợp quan chức cấp cao mới nhất bị tuyên án trong chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc, từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền lãnh đạo.
Ông Bạch sinh năm 1946 tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Suốt thời gian theo con đường chính trị, ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như bí thư tỉnh ủy Thanh Hải, bí thư tỉnh ủy Vân Nam. Tháng 6.2014, ông Bạch bị điều tra vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ để chỉ cáo buộc tham nhũng ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.