Trung Quốc xử tù chung thân cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương

25/07/2016 18:12 GMT+7

Ông Quách Bá Hùng, cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc ngày 25.7 bị tuyên án tù chung thân với tội danh tham nhũng.

Một tòa án quân sự của Trung Quốc ngày 25.7 đã tuyên mức án tù chung thân đối với ông Quách Bá Hùng, cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc vì tội tham nhũng, theo Reuters.
Ông Quách Bá Hùng là một trong những nhân vật cấp cao nhất của quân đội Trung Quốc bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng. Trước đó, một cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, thượng tướng Từ Tài Hậu cũng bị điều tra cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, ông Từ đã qua đời do bệnh ung thư bàng quang trong quá trình điều tra nên Trung Quốc đã hủy quyết định khởi tố ông này.
Ông Quách (74 tuổi) từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc từ năm 2002 tới 2012. Ông về hưu vào năm 2012 với quân hàm thượng tướng. Tháng 4.2015, ông Quách bị điều tra với cáo buộc tham nhũng và sau đó bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 7.2015. Đến tháng 4.2016, ông Quách đã thú nhận việc lợi dụng chức vụ “để giúp nhiều người khác thăng chức, chuyển công tác, nhận một số lượng lớn tiền hối lộ".
Truyền thông Trung Quốc cho biết gia đình ông Quách trở nên giàu có khi ông lên chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương. Vợ ông Quách làm người môi giới giữa những quan chức quân đội muốn thăng chức, nhận tiền để ông Quách giúp họ và thậm chí hoàn tiền nếu họ không được thăng chức.
Ông Quách Bá Hùng là 1 trong 4 nhân vật sừng sỏ trong Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 17 bị sa lưới trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi". Ba người còn lại là Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang và Từ Tài Hậu. Ngoài ông Từ đã chết, cả ông Quách, ông Bạc và ông Chu đều phải lãnh án tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.