Từ 'anh hùng' chống WannaCry trở thành tội đồ

04/08/2017 09:32 GMT+7

Một chuyên gia an ninh mạng người Anh, nổi tiếng thế giới nhờ giúp chặn đứng đà tấn công của mã độc WannaCry, đã bị FBI bắt tại Mỹ.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Marcus Hutchins, cư dân hạt Devon (Anh), đã bị các nhân viên thuộc Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ tại TP.Las Vegas thuộc bang Nevada hôm 2.8 khi đang tham dự một hội nghị an ninh mạng tại đây.

Chuyên gia an ninh mạng 23 tuổi bị buộc tội quảng cáo, phân phối và hưởng lợi từ mã độc có tên gọi là Kronos, thường được dùng để lấy cắp thông tin cá nhân, dữ liệu thẻ tín dụng ngân hàng trong khoảng thời gian từ tháng 7.2014 đếng tháng 7.2015.
Theo BBC, Hutchins, cùng một người khác chưa được tiết lộ danh tính, bị buộc 6 tội danh dính líu mã độc Kronos vào ngày 12.7 song vụ việc được giấu kín cho đến ngày 3.8, một ngày sau khi chuyên gia an ninh mạng trẻ này bị bắt.
Hutchins, biệt danh trên mạng là MalwareTech, trở nên nổi tiếng trên thế giới sau khi giúp ngăn chặn mã độc WannaCry hoành hành, cứu được hơn 100.000 máy tính trước nguy cơ lây nhiễm.
Hutchins làm việc cho Kryptos logic, một hãng công nghệ đặt trụ sở ở Los Angeles (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.